PHÒNG KHÁM TĨNH MẠCH SÀI GÒN

Cho cuộc sống nhẹ nhàng hơn. 56A, Nguyễn Thông, P9, Q3.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì?

Bệnh giãn tĩnh mạch là hậu quả của sự hư hại các van trong lòng tĩnh mạch, làm cho máu chảy theo chiều trái ngược với thông thường.

Giãn tĩnh mạch là gì?

Bệnh giãn tĩnh mạch là hậu quả của sự hư hại các van trong lòng tĩnh mạch, làm cho máu chảy theo một chiều trái ngược với thông thường. Thay vì được bơm từ bàn chân lên tim, máu sẽ đi theo chiều ngược lại làm tăng áp lực trong lòng tĩnh mạch đồng thời kéo giãn thành tĩnh mạch. Thêm vào đó khi các tĩnh mạch giãn, sẽ kéo các van và làm cho tình trạng hở các van nặng thêm. Hậu quả là làm tăng áp lực trong tĩnh mạch, gây nên tình trạng viêm tĩnh mạch, giãn các tĩnh mạch kèm theo các biến chứng khác.

Bệnh giãn tĩnh mạch là hậu quả của sự hư hại các van trong lòng tĩnh mạch

Dấu hiệu bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới

Các triệu chứng giãn tĩnh mạch có thể xảy ra bao gồm:

Nguyên nhân nào dẫn đến giãn tĩnh mạch?

Một vài yếu tố nguy cơ sau đây có thể dẫn đến bệnh giãn tĩnh mạch:

Biến chứng của bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới

Bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới nếu không điều trị kịp thời, hoặc điều trị không đúng cách có thể dẫn đến những biến chứng phức tạp như gây thâm da, loét chân, hình thành huyết khối trong lòng tĩnh mạch có thể gây tử vong.

Điều trị giãn tĩnh mạch như thế nào?

Những người có nguy cơ mắc bệnh giãn tĩnh mạch cao như phụ nữ trên 30 tuổi, làm công việc buộc phải ngồi nhiều, đứng lâu, những người có triệu đau, nặng, mỏi chân vào chiều tối được khuyến khích đến các chuyên khoa về mạch máu để chẩn đoán và điều trị sớm.

Tùy thuộc vào từng cấp độ mà bệnh giãn tĩnh mạch có thể điều trị nội khoa bằng thuốc kết hợp mang vớ hoặc điều trị bằng các phương pháp can thiệp như phẫu thuật, chích xơ, laser nội tĩnh mạch…

Điều trị giãn tĩnh mạch bằng laser không cần mổ

Bệnh nhân giãn tĩnh mạch cần duy trì lối sinh hoạt năng động, lành mạnh, năng tập thể dục, bổ sung nhiều chất xơ, vitamin E, C, giữ trọng lượng cơ thể hợp lý…

“Bệnh giãn tĩnh mạch nếu được điều trị kịp thời, đúng cách sẽ cho kết quả tốt hơn. Bệnh nhân không nên để đến khi bệnh trở nặng, xuất hiện các biến chứng mới đi khám. Khi có bất kỳ triệu chứng nào, người bệnh có thể đến Phòng khám Tĩnh mạch Sài Gòn để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Mọi thắc mắc về bệnh giãn tĩnh mạch vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0987.95.45.45 – 0987.95.05.05

3.1 (62.86%) 182 votes

Lưu ý: Các chuyên gia khuyến cáo, khi có những biểu hiện của bệnh liên quan đến bệnh suy giãn tĩnh mạch, bạn cần đi khám ngay để được bác sĩ điều trị kịp thời, đừng vì tâm lý ngại ngùng để rồi phải gánh chịu những hậu quả nghiệm trọng.

Đến với Phòng khám Tĩnh Mạch Sài Gòn, 606/24, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TP HCM bạn sẽ nhận được:

 

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể click vào mục Tư vấn trực tuyến để được bác sĩ giải đáp nhanh chóng. Các bác sĩ làm việc từ 8h-17h. Chúc bạn luôn khỏe!

 

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ

 

Chia sẻ