PHÒNG KHÁM TĨNH MẠCH SÀI GÒN

Cho cuộc sống nhẹ nhàng hơn. 56A, Nguyễn Thông, P9, Q3.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì?

Tình trạng ứ đọng máu vùng chân do suy giãn tĩnh mạch nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểu, khó chữa trị như loét chân, viêm mạch, hình thành cục máu đông trong lòng tĩnh mạch.

Suy tĩnh mạch là tình trạng suy yếu chức năng dẫn máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch ở chân, gây ứ đọng máu ở vùng thấp của chân và lan lên dần. Hậu quả là gây ra các dấu hiệu như nặng mỏi chân, đau nhức bắp chân, vọp bẻ, nổi gân xanh ngoằn ngoèo, phù chân, ngứa da…  Tình trạng ứ đọng này kéo dài qua nhiều tháng, nhiều năm và ngày càng nặng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, khó trị như loét chân, tắc mạch, viêm mạch… nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách.

Đứng lâu, ngồi nhiều dễ bị suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch là bệnh đang ngày càng phổ biến trong dân chúng, đặc biệt là đối với những người có công việc buộc phải đứng hoặc ngồi một chỗ trong thời gian dài, ít vận động cơ bắp chân như: nhân viên văn phòng, giáo viên, nhân viên y tế, nhân viên bán hàng, công nhân…

Phụ nữ thường có nguy cơ mắc suy tĩnh mạch cao hơn nam giới, nguyên nhân là do ảnh hưởng của nội tiết tố, thai nghén lên thành tĩnh mạch, do phải đứng lâu trong một số ngành nghề đặc biệt như bán hàng, thợ dệt, do khối lượng cơ thể thấp hoặc dùng giày không thích hợp.

Biến chứng do suy giãn tĩnh mạch

– Cẳng chân sưng to, đau buốt mặt sau cẳng chân, chuột rút về đêm

– Viêm tắc tĩnh mạch, chân nóng rát, sưng đỏ, các tĩnh mạch nông nổi rõ

– Giãn to toàn bộ hệ tĩnh mạch, loét da chân, nhiễm trùng khó điều trị

– Cục thuyên tắc có thể tách rời khỏi thành tĩnh mạch, đi về tim và gây thuyên tắc động mạch phổi, một biến chứng rất nặng có thể dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.

Điều trị suy giãn tĩnh mạch

Với hiệu quả và độ an toàn cao, thời gian hồi phục nhanh chóng, laser nội mạch đang ngày càng được sửa dụng rộng rãi, dần thay thế phương pháp phẫu thuật trong điều trị giãn tĩnh mạch chi dưới.

Laser nội mạch: độ an toàn cao, thời gian hồi phục nhanh chóng.
3.2 (64%) 5 votes

Lưu ý: Các chuyên gia khuyến cáo, khi có những biểu hiện của bệnh liên quan đến bệnh suy giãn tĩnh mạch, bạn cần đi khám ngay để được bác sĩ điều trị kịp thời, đừng vì tâm lý ngại ngùng để rồi phải gánh chịu những hậu quả nghiệm trọng.

Đến với Phòng khám Tĩnh Mạch Sài Gòn, 606/24, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TP HCM bạn sẽ nhận được:

 

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể click vào mục Tư vấn trực tuyến để được bác sĩ giải đáp nhanh chóng. Các bác sĩ làm việc từ 8h-17h. Chúc bạn luôn khỏe!

 

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ

 

Chia sẻ