PHÒNG KHÁM TĨNH MẠCH SÀI GÒN

Cho cuộc sống nhẹ nhàng hơn. 56A, Nguyễn Thông, P9, Q3.

Laser nội mạch: Điều trị giãn tĩnh mạch không cần phẫu thuật

Phương pháp laser điều trị giãn tĩnh mạch không cần phẫu thuật

Phương pháp laser nội mạch có khả năng loại bỏ hầu hết các triệu chứng bệnh giãn tĩnh mạch như đau nhức, nặng nề, nổi gân xanh…mà không cần phẫu thuật.

Điều trị giãn tĩnh mạch bằng Laser nội mạch không cần phẫu thuật

Laser nội tĩnh mạch là gì?


Laser nội mạch là phương pháp điều trị tiên tiến sử dụng năng lượng laser để loại bỏ các tĩnh mạch bị bệnh từ bên trong mà không cần phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn bởi hầu hết các trường hợp chỉ cần điều trị một lần, sau điều trị người bệnh có thể cảm nhận được cảm giác nặng, mỏi, khó chịu đã không còn và tính nhanh chóng của phương pháp điều trị này.

Quy trình điều trị giãn tĩnh mạch bằng laser

Quy trình điều trị giãn tĩnh mạch bằng laser diễn ra nhanh chóng, an toàn: Sau khi siêu âm để xác định vị trí các tĩnh mạch bị bệnh, bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ cho bệnh nhân. Tiếp đó, một sợi dây dẫn có kích thước rất nhỏ được đưa vào tĩnh mạch giãn qua hướng dẫn của siêu âm. Cuối cùng, bác sĩ kích hoạt máy laser, năng lượng laser truyền vào dây dẫn hủy tĩnh mạch bị bệnh ngay từ bên trong.

Một ca điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng laser chỉ tốn khoảng 45 phút, sau khi điều trị người bệnh không cần ở lại bệnh viện tĩnh dưỡng mà có thể ra về ngay trong ngày, không cần uống thuốc. Ngoài ra các tĩnh mạch được điều trị cũng sẽ không bị tái phát.

Quá trình điều trị giãn tĩnh mạch bằng Laser

Vì sao nên điều trị giãn tĩnh mạch bằng laser nội mạch?

Ngoài việc loại bỏ phần lớn các triệu chứng giãn tĩnh mạch, điều trị giãn tĩnh mạch bằng laser còn mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như:
– Độ an toàn cao, hạn chế biến chứng
– Thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng
– Ít gây đau đớn, không để lại sẹo
– Sau khi điều trị, bệnh nhân có thể về ngay trong ngày và sinh hoạt, làm việc bình thường.

Chi phí điều trị laser có cao hay không?

Nhiều bệnh nhân lo ngại rằng mức chi phí điều trị laser quá cao. Tuy nhiên trên thực tế việc điều trị không dứt điểm có thể khiến người bệnh tốn kém hơn nếu không điều trị đúng gốc rễ của bệnh như việc sử dụng thuốc, kem bôi thời gian dài nhưng không mang lại hiệu quả như mong đợi. Hoặc, chi phí nằm viện trong trường hợp điều trị bằng phương pháp phẫu thuật truyền thống ngoài ra người bệnh còn phải đối mặt với các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần khi việc điều trị kéo dài kèm theo những đau đớn không đáng có hoặc có thể để lại sẹo xấu sau điều trị.

Ai phù hợp để điều trị bằng phương pháp laser?

Laser nội mạch được chỉ định điều trị đối với các trường hợp suy giãn tĩnh mạch cấp độ 2 trở đi và với các trường hợp có dòng máu trào ngược tĩnh mạch phát hiện khi siêu âm Doppler.

Tìm hiểu thêm về qui trình điều trị suy giãn tĩnh mạch tại clip dưới đây:

Có thể bạn chưa biết

Bệnh giãn tĩnh mạch là hậu quả của suy van tĩnh mạch. Suy van tĩnh mạch là thuật ngữ chỉ sự suy giảm chức năng đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch vùng chân. Bệnh giãn tĩnh mạch làm giảm chất lượng cuộc sống, về lâu dài có thể dẫn đến những biến chứng phức tạp, khó điều trị, thậm chí có thể gây thuyên tắc mạch phổi dẫn đến tử vong. Do đó, khi có bất cứ dấu hiệu nào, người bệnh nên đến các chuyên khoa mạch máu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

3.6 (72.35%) 34 votes

Lưu ý: Các chuyên gia khuyến cáo, khi có những biểu hiện của bệnh liên quan đến bệnh suy giãn tĩnh mạch, bạn cần đi khám ngay để được bác sĩ điều trị kịp thời, đừng vì tâm lý ngại ngùng để rồi phải gánh chịu những hậu quả nghiệm trọng.

Đến với Phòng khám Tĩnh Mạch Sài Gòn, 606/24, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TP HCM bạn sẽ nhận được:

 

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể click vào mục Tư vấn trực tuyến để được bác sĩ giải đáp nhanh chóng. Các bác sĩ làm việc từ 8h-17h. Chúc bạn luôn khỏe!

 

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ

 

Chia sẻ