Huyết khối: Biến chứng nguy hiểm của bệnh giãn tĩnh mạch chân

Bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch lâu năm mà không được điều trị có thể dẫn đến hình thành huyết khối. Nguyên nhân là do lúc này, chức năng đưa máu về tim của hệ thống tĩnh mạch chân bị suy giảm nghiêm trọng, máu bị ứ đọng trong lòng mạch lâu ngày.

Huyết khối tạo lập trong lòng mạch có thể làm tắc mạch máu tại chỗ, hoặc có thể bị bong ra, trôi theo dòng máu, chảy về tim gây nhồi máu cơ tim, hoặc chảy về các cơ quan khác như não dẫn đến nhồi máu não.

Nghiêm trọng hơn, nếu không được xử lý kịp thời và đúng cách, huyết khối có thể trôi ngược lên phổi, làm tắc mạch phổi, nguy cơ tử vong là rất cao nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

bien chung gian tinh mach
Huyết khối tĩnh mạch có thể trôi lên phổi, làm tắc tĩnh mạch phổi dẫn đến tử vong

Nhiều nghiên cứu dịch tễ học tại Mỹ cho thấy, việc tắc mạch máu do huyết khối gây tử vong hàng năm nhiều hơn bệnh AIDS, ung thư vú và tai nạn giao thông cộng lại. Ở Bắc Mỹ và châu Âu, cứ 100.000 người thì có 160 trường hợp có huyết khối trong lòng tĩnh mạch và 50 trường hợp bị tắc mạch phổi. Tại Việt Nam, trường hợp xuất hiện huyết khối trong lòng tĩnh mạch là không hiếm gặp.

Bệnh nhân nếu thấy chân sưng nhanh và đau nhiều, hoặc thấy khó thở, đau ngực đột ngột phải đến bệnh viện khám ngay vì đó có thể là biểu hiện của tắc tĩnh mạch chân hoặc động mạch phổi.

Việc phát hiện và điều trị sớm bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới cực kỳ có ý nghĩa. Điều này giúp việc điều trị trở nên dễ dàng hơn, hiệu quả cao hơn, tiết kiệm chi phí và thời gian cho bệnh nhân, giảm thiểu bớt những đớn, khó chịu mà bệnh nhân phải chịu đựng, đồng thời ngăn không cho những biến chứng phức tạp có thể xảy ra.

“Bệnh nhân giãn tĩnh mạch không nên để đến khi bệnh trở nặng, xuất hiện các biến chứng mới đi khám. Khi có các dấu hiệu như nặng, mỏi, đau nhức chân, chuột rút về đêm, chân nổi gân xanh… người bệnh có thể đến Phòng khám Tĩnh mạch để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Để được giải đáp các thắc mắc về bệnh giãn tĩnh mạch, vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0987.95.45.450987.95.05.05

2.6 (51.43%) 7 votes

• Hiếu2023-08-26 22:58:26
    Cho hỏi bệnh suy giãn tỉnh mạch,có chi nhánh điều trị ở An Giang không ạ
    • Phòng khám Tĩnh mạch Sài Gòn2023-09-15 16:36:46
      Chào anh chị. Phòng khám Tĩnh Mạch Sài Gòn chỉ có một địa chỉ tại 606/24 đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Tp.HCM.Anh chị liên hệ điện thoại 0987954545-0987950505 để đặt lịch hẹn khám.
  • Kim Lan2023-04-04 20:54:28
    Cho em hỏi chân em cứ ngứa ở sau khuỷu chân và phân xương ống chân da như bị tràm có phải triệu chứng giãn tĩnh mạch k
    • Phòng khám Tĩnh mạch Sài Gòn2023-05-25 09:48:55
      Chào bạn. Theo như những dấu hiệu mà bạn mô tả, có khả năng bạn bị giãn tĩnh mạch. Bạn liên hệ điện thoại 0987954545-0987950505 đặt lịch hẹn khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng cụ thể và tư vấn cho bạn về việc điều trị.
  • Thao dang2022-11-22 21:35:45
    Minh bi gian tĩnh mạch nông sâu có đều tri duoc hong ? Chân minh bi nhút nhiều lắm
    • Phòng khám Tĩnh mạch Sài Gòn2022-12-12 13:41:38
      Chào bạn. Bạn đặt lịch hẹn khám qua điện thoại số 0987954545-0987950505 đăt lịch hẹn khám. Trường hợp của bạn có thể điều trị được.
  • Trần bá thuận2022-05-14 07:56:56
    • Phòng khám Tĩnh mạch Sài Gòn2022-05-18 13:39:48
      Chào anh. Tốt nhất, anh nên đi khám ở bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa nội thần kinh để bác sĩ kiểm tra tình trạng của anh. Phòng khám Tĩnh Mạch Sài Gòn chuyên khám tư vấn chữa trị bệnh giãn tĩnh mạch chân, tay.
  • Tran bich phuong2018-05-14 15:22:13
    Cho e hỏi,da mặt e có những gân tím nhỏ,và trên đùi cũng có va ngay cang nhiều hơn,co fai bị giãn tỉnh mạch ko vậy Bs?
    • Phòng khám Tĩnh mạch Sài Gòn2018-06-29 09:12:21
      Nổi gân xanh là một trong những triệu chứng điển hình của suy giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, để chắc chắn chị nên đến phòng khám được bác sĩ khám lâm sàng, siêu âm mạch máu và tư vấn kĩ hơn cho chị về cách điều trị. Chi phí khám bệnh 250.000 đ/ lần khám. Siêu âm không tính phí.
Xem thêm bình luận

• Bơi lội giúp ngăn ngừa và giảm nhẹ các triệu chứng bệnh giãn tĩnh mạch

Ngăn ngừa và giảm nhẹ triệu chứng giãn tĩnh mạch nhờ những thói quen hàng ngày

Bệnh giãn tĩnh mạch gây nặng nề, khó chịu, mất thẩm mỹ. Bệnh còn có thể dẫn đến những biến chứng phức tạp, khó điều trị, do đó chủ động phòng ngừa là điều nên làm. Một vài thói quen hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh giãn tĩnh mạch.

• Laser nội mạch được đánh giá là phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch hiệu quả, nhanh chóng và an toàn

Tại sao nên điều trị giãn tĩnh mạch bằng laser

Có nhiều phương pháp điều trị bệnh giãn tĩnh mạch, trong đó laser nội mạch được đánh giá là phương pháp mang lại hiệu quả cao và nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả. Giãn tĩnh mạch là hậu quả của suy van tĩnh mạch. Suy van tĩnh mạch là thuật ngữ chỉ sự suy [Xem thêm…]

• Rau củ quả chứa nhiều chất xơ tốt cho bệnh nhân giãn tĩnh mạch

Bệnh giãn tĩnh mạch nên ăn gì?

Một chế độ ăn uống phù hợp không chỉ làm giảm áp lực thành mạch, thuyên giảm các triệu chứng giãn tĩnh mạch mà còn có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh quay trở lại sau khi điều trị. Nội Dung1 Thức ăn chứa nhiều chất xơ2 Thực phẩm chứa chất chống oxy hóa3 Bổ [Xem thêm…]

• gian tinh mach do ngoi lau

Bị suy giãn tĩnh mạch chân vì những thói quen hàng ngày

Một vài thói quen tưởng chừng như vô hại có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Nội Dung1 Đứng, ngồi một chỗ quá lâu2 Lạm dụng rượu, bia, thuốc ngừa thai, dầu nóng…3 Mang giày cao gót, mặc trang phục bó sát Đứng, ngồi một chỗ quá lâu Khi [Xem thêm…]

• gian tinh mach

Massage có làm giảm triệu chứng giãn tĩnh mạch?

Bệnh giãn tĩnh mạch đang trở thành vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Theo thống kê, có khoảng 50% số người trung niên bị giãn tĩnh mạch hoặc suy tĩnh mạch mạn tính. Bệnh giãn tĩnh mạch không chỉ ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe mà còn gây ra [Xem thêm…]